El Clasico là gì? Những trận cầu El Clasico đỉnh cao

El Clasico là gì? Đối với những người mới tiếp xúc với bóng đá thuật ngữ này có thể tương đối khó hiểu. Trong lịch sử của môn thể thao này đã có không ít trận đấu El Clasico đáng nhớ trên toàn cầu. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây trên của Tilekeo88.net.

El Clasico là gì?

El Clasico dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Siêu Kinh Điển”. Thường được hiểu như là một trận đấu bóng đá thuật ngữ này còn có thể gắn liền với khái niệm “thù địch”. Trận đấu này là cuộc chạm trán sôi nổi giữa Real Madrid và Barcelona.

El Clasico là gì đạt sự hấp dẫn và chú ý lớn từ khán giả bởi Real Madrid và Barcelona đều là những biểu tượng của Tây Ban Nha. Hai đội bóng này đại diện cho hai thành phố nổi tiếng của đất nước này và có tầm ảnh hưởng lớn đến bóng đá cả nước.

Nhiều người cho rằng việc hai đội bóng này đụng độ tương tự như một cuộc “nội chiến” trong thế giới bóng đá Tây Ban Nha. Bởi vì cả hai đội có phong cách chơi riêng, đại diện cho hai trường phái bóng đá hoàn toàn khác nhau, đó là Catalan và Chủ nghĩa dân tộc Tây Ban Nha.

Mỗi lần chạm trán El Clasico là gì luôn tạo ra những trận đấu mãn nhãn và đẹp mắt. Những trận này cũng thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế và hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.

El Clasico dịch ra tiếng Việt có nghĩa là "Siêu Kinh Điển"
El Clasico dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Siêu Kinh Điển”

Nguồn gốc ra đời của thuật ngữ El clasico là gì?

Khái niệm El Clasico là gì bạn đã biết vậy thuật ngữ này ra đời như thế nào?

Khởi đầu từ trận bán kết đầy kịch tính

Bắt đầu từ trận bán kết đầy kịch tính, sự giao đấu giữa Barca và Real Madrid đã chấm dứt hàng loạt cuộc đọ sức kể từ khi hai đội thành lập. Trong khoảng thời gian từ năm 1900 đến 1916, mối quan hệ giữa hai câu lạc bộ diễn ra khá hoà thuận, có nhiều trận đấu giao hữu mang tinh thần thể thao. Tuy nhiên, trong trận bán kết Copa del Rey năm 1916, những xung đột và thù địch bắt đầu nảy sinh giữa hai đội, là thời điểm mà khái niệm El Clasico là gì bắt đầu hình thành.

Lúc bấy giờ, luật bóng đá thế giới chưa có quy định cụ thể về bàn thắng trên sân khách. Do đó, dù là trận lượt đi hay lượt về, nếu hai đội hòa nhau thì sẽ tổ chức hiệp phụ. Nếu sau hiệp phụ vẫn không xác định được đội chiến thắng, một trận đấu bóng đá khác sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Năm 1916, luật này được áp dụng trong trận bán kết Copa del Rey giữa Barcelona và Real Madrid. Tuy nhiên, kết quả này khiến Barca không hài lòng và cho rằng trọng tài đã thiên vị và mắc sai lầm.

Xem thêm >> Tìm hiểu về luật thủ môn trong bóng đá 11 người

El Clasico được hình thành

Từ trận đấu này, khái niệm El Clasico là gì đã ra đời và vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Do đó, mỗi khi hai đội đối đầu, “El Clasico” luôn được nhắc đến. Trong các trận đấu này, thắng hoặc thua không chỉ là về chiến thắng mà còn thể hiện danh dự của câu lạc bộ và người hâm mộ.

Khái niệm El Clasico là gì đã ra đời và vẫn tồn tại cho đến ngày nay
Khái niệm El Clasico là gì đã ra đời và vẫn tồn tại cho đến ngày nay

Những trận El Clasico kịch tích nhất lịch sử

Để hiểu rõ hơn về tinh thần của trận đấu El Clasico người hâm mộ bóng đá có thể tham khảo những trận đấu El Clasico là gì đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá toàn cầu:

Real Madrid 2 – 6 Barcelona (La Liga – ngày 2 tháng 5 năm 2009)

Trước cuộc đối đầu này, đội khách chưa từng ghi nhiều hơn năm bàn trong một trận đại chiến quốc gia. Nhưng Barca đã làm điều đó trong mùa giải 2008-2009, trong bối cảnh họ đang hướng tới cú ăn ba lịch sử.

Dù vậy, Real Madrid vẫn được công nhận là một trong những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới tại thời điểm đó. Messi và Henry đã cùng nhau ghi tổng cộng bốn bàn thắng, trong khi Xavi Hernandez đã thiết lập kỷ lục bốn pha kiến tạo trong một trận đấu. Real Madrid không thể làm gì ngoài việc đối mặt với số lượng cơ hội tấn công đáng kể từ phía Barca.

Real Madrid 4 – 2 Barcelona (La Liga – ngày 10 tháng 4 năm 2005)

Dù không thể gọi là thành công rực rỡ trong thời kỳ “Galacticos 1.0”, trận derby quốc gia vào tháng 4 năm 2005 đã là dịp hiếm hoi để các ngôi sao Real Madrid cùng nhau thi đấu.

Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Van der Rey Luxemburg, Ronaldo, Zidane, Raul và Michael Owen đã cùng nhau ghi tên trên bảng tỷ số. Ronaldo cũng đã ghi một bàn thắng đẹp mắt cho đội Barca.

Real Madrid 0 – 3 Barcelona (La Liga – ngày 19 tháng 11 năm 2005)

Trên khán đài của sân Santiago Bernabeu tên các cầu thủ Barca hiếm khi được vang lên. Tuy nhiên, vào tháng 11 năm 2005, điều bất ngờ đã diễn ra khi Ronaldo đã tỏa sáng với một cú đúp ngay trên sân trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Real Madrid.

Các CĐV của Real đã tỏ ra tôn trọng và vỗ tay tán thưởng màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo. Đây thực sự là một khoảnh khắc hiếm hoi của một cầu thủ Barca. Trên sân Bernabeu, cỏ xanh đã được các CĐV của Real Madrid tôn vinh.

Real Madrid 0 – 3 Barcelona (La Liga – ngày 19 tháng 11 năm 2005)
Real Madrid 0 – 3 Barcelona (La Liga – ngày 19 tháng 11 năm 2005)

Kết luận

Với các thông tin bóng đá hấp dẫn mà Tilekeo88.net chia sẻ về khái niệm El Clasico là gì và những trận đấu siêu kinh điển “El Clasico” trong lịch sử bóng đá. Đây là một thuật ngữ nổi tiếng hàng đầu trong làng bóng đá. Các bạn hãy nắm rõ để có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi xem bóng đá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *