Điểm mặt top 5 các huyền thoại bóng đá thế giới không thể không nhắc đến

Túc cầu là bộ môn bóng đá nổi tiếng với những gương mặt vàng, xuất chúng. Họ sở hữu tài năng bẩm sinh, sự cố gắng không ngừng nghỉ mới có thể đạt tới đỉnh cao như hiện tại. Trong bài viết dưới đây, Bongdalu sẽ bật mí top 5 huyền thoại bóng đá thế giới, đừng bỏ qua nha.

Lionel Messi

Lionel Messi là cái tên thành công bậc nhất, sự xuất hiện của anh quả thực đã làm thế giới choáng váng và vô cùng ngỡ ngạc. Siêu sao phá vỡ mọi kỷ lục từ trước đến giờ làng túc cầu, bắt đầu kỷ nguyên thống trị của bản thân.

Tiền đạo người Argentina bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của bản thân vào năm 1992 tại Grandoli, M10 cũng được mệnh danh là “Cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới” với khối lượng tài sản ròng khổng lồ. Anh sở hữu mức khổng lồ mà bất kể ai cũng ao ước.

huyền thoại bóng đá thể giới

Toàn bộ sự nghiệp của Lionel Messi đều gắn bó tại Barcelona, tại đây anh đã mang về rất nhiều thành công, giải thưởng cho đội: 4 chức vô địch Champions Leagues, 10 cúp La Liga, 7 Copa del Rey. Mãi đến 2021, M10 quyết định dứt áo ra nhập Paris-Germain.

Bên cạnh đó, chân sút người Argentina cũng sở hữu 6 chiếc giày vàng Châu Âu, kỷ lục mà phải rất lâu nữa vẫn không có ai qua được. 

Siêu sao Lionel Messi là cái tên đầu tiên trong top 5 huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldo de Lima

Tiền đạo Ronaldo chắc không còn là cái tên quá xa lạ với đông đảo anh em yêu thích bộ môn túc cầu. Cầu thủ người Brazil tài năng và luôn được các ông lớn săn đón, tất nhiên anh cũng là một trong những huyền thoại bóng đá thế giới.

Bắt đầu sự nghiệp chính thức vào năm 1994 sau đó chuyển đến PSV (Philips Sport Vereniging). Gắn bó tại đây không lâu chân sút gia nhập Barcelona với mức phí chuyển nhượng có thể nói là đạt kỷ lục thời điểm đó.

Ronaldo béo còn được biết đến với biệt danh người ngoài hành tinh, tiền đạo hay bậc nhất thế giới. Khi mới chỉ cán mốc 20 tuổi anh đã nhanh chóng rinh về thành công “Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA”.

Rời Barcelona, Ronaldo béo chuyển tới Inter Milan vào 1997 và một lần lữa lập kỷ lục về khoản tiền chuyển nhượng. Cũng trong thời gian này tiền vệ dành được giải Quả bóng vàng.

Cựu tiền đạo đã rất xuất sắc ở độ tuổi 24 khi mang về hơn 200 bàn thắng cho đội tuyển Quốc gia Brazil. Đáng tiếc anh gặp phải chấn thương đầu gối nên đã phải tạm dừng thi đấu đến tận 3 năm để hồi phục.

Siêu tiền vệ cũng thành công giúp Real Madrid mang về chức vô địch La Liga 2002 – 2003, anh cũng góp mặt trong đội hình của một số ông lớn như A.C.Milan, Corinthians. Tuy nhiên Rô béo bất ngờ thông báo giải nghệ vào 2011 do vấn đề sức khỏe.

Cristiano Ronaldo

Siêu sao điển trai người Bồ Đào Nha cũng là cáo tên không thể thiếu trong danh sách top các huyền thoại bóng đá thế giới. Anh nổi tiếng với danh xưng “cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới” với khả năng rê bóng, đá dứt điểm và kỹ thuật sắc bén. 

Mặc dù là cầu thủ bóng đá, xong M10 được ví von như vận động viên chạy nước rút mà đối thủ nào cũng phải khiếp sợ khi đối mặt. Bằng cách luyện tập, nghiêm khắc với bản thân dù đã ngoài 35 xong Ronaldo vẫn có thể đáp ứng đủ các điều kiện thi đấu căng thẳng cùng đàn em trẻ.

Khoác áo Manchester United và mang về vô số thành công cho CLB, anh quyết định chuyển đến ông lớn Madrid với 80 triệu bảng phí cực khủng. Không chỉ là cầu thủ nhạt bén CR7 còn được biết đến là tay săn bàn cừ khôi, nhắm chuẩn vào khung thành đối phương dù bị bao vây dày đặc.

huyền thoại bóng đá thể giới

Năm 2017 Ronaldo cán mốc 32 tuổi, khi mà đồng nghiệp của anh thay nhay giã từ sự nghiệp CR7 vẫn không khiến khán giả thất vọng khi mang về cúp vô địch La Liga và Champions League. Có vẻ như thời gian đã bỏ quên chân sút tài năng bậc nhất Bồ Đào Nha này.

Điều đáng tiếc nhất chính là CR7 và M10 lại sinh cùng thời, kẻ tám lạng người nửa cân. Xong Ronaldo vẫn luôn là tượng đài về sự quyết tâm, bền bỉ, nghiêm khắc đối với bản thân trên con đường chinh phục đỉnh cao.

CR7 chân sút điển trai và tài năng xứ Bồ Đào Nha đáng tự hào

Diego Maradona

Cậu bé vàng người Argentina mặc dù dính vào không ít lùm xùm nhưng chẳng thể phủ nhận tài năng của anh xứng đáng xuất hiện trong danh sách huyền thoại bóng đá thế giới.

Sở hữu tài năng bẩm sinh và niềm đam mê áo số quần đùi. Diego Maradona góp phần lớn công sức để mang về ngôi vô địch World Cup 1986. Đưa Napoli đứng đầu giải đấu Serie A vào 1987 và 1990. 

Năm 2021, cả thế giới ngỡ ngàng trước sự ra đi có phần đột ngột của Maradona. Cựu cầu thủ chịu nhiều đau đơn, và không có bất kể người thân nào bên cạnh dù vừa trải qua đại phẫu não.

Vì sự mất mát lớn, cư dân mạng liên tục vào đòi phải mở cuộc điều tra. Ngay lập tức công tố viên tiến hành truy cứu, xin lệnh khám nhà, bác sĩ riêng của cậu bé vàng và những nhân vật có liên quan.

Theo Bongdalu tìm hiểu, đáng lý Diego Maradona vẫn có thể tăng cơ hội sống sót nếu như ông được tiếp nhận điều trị y tế kịp thời. Cựu cầu thủ thực chất bị bỏ vật vã trong đau đớn đến 12 giờ đồng hồ.

Cậu bé vàng sở hữu tài năng bẩm sinh với niềm đam mê cháy bỏng

Vua bóng đá Pele

Cái tên cuối cùng trong top 5 huyền thoại bóng đá thế giới chính là Pele, vua bóng đá. Ông sinh ra và lớn lên từ quốc gia có nền túc cầu lớn mạnh bậc nhất Brazil. 

Chơi bóng khi chỉ mới 15 tuổi ngay sau đó 2 năm Pele nhanh chóng nâng cao chiếc cúp  World Cup, đánh dấu sự xuất hiện của siêu sao bóng đá từ đây. 

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Pele cũng mang về 3 chức vô địch World Cup, danh hiệu quý giá Vua phá lưới đội tuyển Brazil. Ông cũng là người ghi nhiều bàn thắng bậc nhất lịch sử với 1281 trong chỉ 1363 lần ra sân.

Trong hơn 60 năm thi đấu, Pele góp công lớn đưa làng túc cầu Brazil lên đỉnh cao và được toàn thế giới biết đến.

Trên đây là top 5 huyền thoại bóng đá thế giới không thể không nhắc đến. Nếu bạn còn biết cái tên nào thì bình luận ngay cùng Bóng đá lu nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *