Bật mí về biệt danh của Real Madrid – CLB nổi tiếng châu Âu

Biệt danh của Real Madrid trong giới bóng đá là gì? Vì sao câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha này lại được đặt những cái tên ý nghĩa như vậy? Cùng Tilekeo88.net khám phá về những biệt danh đặc biệt và nổi tiếng mà mọi người hâm mộ đều biết đến của Real Madrid nhé!

Đôi nét cơ bản về Real Madrid

Real Madrid được thành lập vào ngày 06/03/1902 với biệt danh của Real Madrid ban đầu là “Madrid Football Club.” Mặc dù đội bóng này đã nhận được sự thừa nhận trong giai đoạn đầu, nhưng chưa đạt được những thành tựu lớn. Sự hợp nhất giữa Real Madrid và đội tuyển Colombia đã đưa câu lạc bộ lên tầm cao mới. Cho đến những năm 1980, Real Madrid mới thực sự tỏa sáng với việc giành 5 chức vô địch European Cup trong một thời kỳ ngắn. 

Lúc này, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Vicente del Bosque và có sự xuất sắc của các cầu thủ như Emilio Butragueño và Michel. Thập kỷ 1990 chứng kiến sự xuất hiện của “đội tuyển Galácticos” với sự góp mặt của các siêu sao như Luís Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo và David Beckham. Điều nổi bật là việc Cristiano Ronaldo gia nhập CLB vào năm 2009, trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ. 

Trong giai đoạn này, Real Madrid đã đoạt nhiều chức vô địch La Liga và UEFA Champions League. Trong thời kỳ đỉnh cao, Real Madrid đã giành nhiều danh hiệu lớn, bao gồm chức vô địch La Liga, UEFA Champions League, Copa del Rey, FIFA Club World Cup và nhiều danh hiệu khác. Đặc biệt, họ là đội duy nhất trong lịch sử UEFA Champions League giành ba chức vô địch liên tiếp (2016, 2017, 2018).

Real Madrid được thành lập vào ngày 06/03/1902
Real Madrid được thành lập vào ngày 06/03/1902

Biệt danh của Real Madrid nổi tiếng khắp thế giới

Biệt danh của Real Madrid đã làm nổi bật những điểm mạnh của đội bóng này khiến người hâm mộ khắc ghi trong lòng. Sau đây Tilekeo88.net sẽ chia sẻ tới quý độc giả một số tên gọi dành riêng cho câu lạc bộ này, cụ thể:

Los Merengues – Màu áo huyền thoại

Merengues là một loại bánh ngọt có màu trắng và cực kỳ nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Sở dĩ có biệt danh của Real Madrid là do đội bóng cũng có màu áo chủ đạo là màu trắng và luôn mang tới những phút giây hạnh phúc cho người hâm mộ như cảm giác được ăn chiếc bánh ngọt ngào.

Xem thêm >> Biệt danh của Liverpool là The Red có ý nghĩa như thế nào?

Biệt danh của Real Madrid đi vào lịch sử – Kền kền trắng 

Đây là biệt danh của Real Madrid quen thuộc và nổi tiếng nhất nhưng không phải ai cũng biết về nguồn gốc của tên gọi này. Kền kền là một loài chim có khả năng bay cao và một khi đã nhắm tới mục tiêu sẽ tự động trỗi dậy bản năng sát thủ. Điều này cũng giống Real Madrid trong thời kỳ đỉnh cao, đội bóng này khiến các đối thủ e dè mỗi khi chạm trán.

Đặc biệt, Real Madrid là nơi hội tụ của những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Họ không chỉ giỏi trong việc thể hiện tài năng cá nhân mà còn biết phối hợp nhịp nhàng với những người đồng đội để tạo nên những thành công vang dội cho đội bóng này. CLB này có lúc thăng lúc trầm nhưng không ai có thể phủ nhận được những cú chuyển mình của Real Madrid cực kỳ ấn tượng, khiến giới điệu mộ bóng đá phải thán phục.

Biệt danh của Real Madrid đi vào lịch sử - Kền kền trắng 
Biệt danh của Real Madrid đi vào lịch sử – Kền kền trắng

Los Vikingos – Biệt danh của Real Madrid gắn với các CĐV

Biệt danh của Real Madrid – Los Vikingos muốn ám chỉ tới những cổ động viên nhiệt huyết của đội bóng này. Tinh thần của họ khiến nhiều người thán phục khi có thể bỏ thời gian, tiền bạc để đồng hành cùng đội bóng ngay cả khi đội bóng thành công hay thất bại. Những người hâm mộ này được ví như người Viking, luôn dũng cảm để vực dậy tinh thần nhiệt huyết của CLB.

Các cầu thủ của Real Madrid cố gắng từng ngày không chỉ viết nên lịch sử cho CLB mà còn vì đền đáp tấm lòng của các cổ động viên. Nhờ có sự đồng lòng này nên cũng dễ hiểu tại sao Real Madrid lại luôn ở một vị thế xứng đáng trong bóng đá châu Âu nói riêng cũng như thế giới nói chung.

Cầu thủ nổi tiếng ghi danh tại CLB Real Madrid

Real Madrid có được những thành tích nổi trội nhờ có sự xuất hiện của những ngôi sao bóng đá nổi tiếng như sau:

  • Alfredo Di Stéfano: Di Stéfano được xem là một trong những cầu thủ lừng lẫy nhất trong lịch sử Real Madrid. Anh có nhiều pha lập công vào thời điểm quan trọng giúp CLB đi lên đỉnh cao trong những năm 1950 và 1960.
  • Cristiano Ronaldo: Sự góp mặt của huyền thoại CR7 đã giúp Real Madrid có được rất nhiều thành công và tạo ra tiếng vang lớn trong giới bóng đá. Anh đã cùng những người đồng đội nhiều lần chạm tới chức vô địch La Liga hay UEFA Champions League.
Cầu thủ nổi tiếng ghi danh tại CLB Real Madrid
Cầu thủ nổi tiếng ghi danh tại CLB Real Madrid

Kết luận

Real Madrid đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lịch sử bóng đá thế giới với nhiều pha trình diễn vô cùng đẹp mắt. Bài viết trên của Tilekeo88.net đã giúp quý bạn đọc hiểu rõ về nguồn gốc các biệt danh của Real Madrid. Hy vọng trong thời gian tới, CLB này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đem tới cho người hâm mộ bóng đá nhiều trận cầu đỉnh cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *