Cơn lốc màu da cam – Biệt danh của đội bóng Hà Lan

Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan tham dự các giải đấu quốc tế từ năm 1905. Dưới sự kiểm soát của của liên hiệp bóng đá Hoàng gia Hà Lan, họ cũng là một thành viên của UEFA và thuộc thẩm quyền của FIFA. Nhắc đến cụm từ Oranje (màu cam) chính là nhắc tới biệt danh của đội bóng Hà Lan. Tilekeo88.net sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin thú vị xung quanh biệt danh này.

Lịch sử hình thành và phát triển của đội Hà Lan

Đội tuyển bóng đá Hà Lan thành lập từ năm 1889, họ gia nhập FIFA năm 1904 và thi đấu chính thức giải quốc tế năm 1905. Hà Lan có tổng 14 lần tham dự các vòng loại của World Cup và có 7 lần vào chung kết. Thời kỳ hoàng kim là vào những thập niên 1970 bởi dấu ấn liên tiếp của kỳ World Cup năm 1974 và 1978 họ đều được lọt vào đến trận chung kết.

Thành tích tốt nhất của đội Hà Lan là ở World Cup 2010 được tổ chức ở Nam Phi. Ở lần này họ đã thắng hoàn toàn cả 6 trận đấu ghi được tổng 12 bàn và để thủng lưới 5 bàn. Xét tổng thể trong 10 lần tham dự World Cup cho đến hiện tại thì đội tuyển Hà Lan luôn vượt qua tất cả các vòng bảng nhưng họ vẫn chưa một lần được nâng cúp.

Lịch sử hình thành và phát triển của đội Hà Lan
Lịch sử hình thành và phát triển của đội Hà Lan

Các biệt danh của đội bóng Hà Lan

Trong quá trình hình thành và phát triển của mình thì đội bóng Hà Lan có bao nhiêu biệt danh tất cả? Mỗi biệt danh của đội bóng Hà Lan đó có ý nghĩa như thế nào? Tilekeo88.net đưa đến bạn những thông tin bổ ích và đầy đủ nhất.

Biệt danh Orange Holland

Biệt danh này có nghĩa là cơn lốc màu da cam. Ấn tượng đầu tiên của người hâm mộ đối với đội tuyển Hà Lan chính là màu áo cam rực rỡ. Chính vì thế mà biệt danh của đội bóng Hà Lan bắt nguồn từ màu cam này. Cơn lốc màu da cam là thể hiện cho lối chơi như lốc xoáy của các cầu thủ áo cam. Bên cạnh đó màu cam còn là hình ảnh tượng trưng cho gia đình của hoàng gia Hà Lan. Họ là những người có sức ảnh hưởng và quản lý hoạt động của đội bóng. Họ là thành viên chính thức của liên đoàn bóng đá châu Âu. 

Xem thêm >> Biệt danh của AC Milan- Câu lạc bộ bóng đá hàng đầu nước Ý

Biệt danh của đội bóng Hà Lan- Clockwork Orange

Cũng vẫn là liên quan đến màu cam, nhưng tại sao biệt danh của đội bóng Hà Lan lại là đồng hồ màu cam? Màu cam thì vẫn là màu áo truyền thống rồi còn đồng hồ chính là biểu tượng của sự một vòng quay đều đặn nhịp nhàng và kiên nhẫn. Đồng hồ còn là một công cụ để báo thức nữa. Điều này chứng tỏ những cầu thủ của đội tuyển Hà Lan họ có tinh thần thi đấu và lối chơi bền bỉ, không biết mệt mỏi có thể làm “ thức tỉnh” trái tim của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Biệt danh của đội bóng Hà Lan- Clockwork Orange
Biệt danh của đội bóng Hà Lan- Clockwork Orange

The Flying Dutchman- Biệt danh người Hà Lan bay

Đây có lẽ là một tên gọi khá ấn tượng trong các biệt danh của đội bóng Hà Lan. Biệt danh này liên quan đến truyền thuyết của người Hà Lan vào thế kỷ 17 kể về truyền thuyết về con tàu ma bị mất tích ở mũi Hảo Vọng năm 1614. Toàn bộ thủy thủ đoàn đều bị cơn bão nuốt chửng. Trước khi tàu bị chìm xuống đáy đại dương thì thuyền trưởng Decken đã gào thét lên lời nguyền bất hủ” ta thề sẽ bán linh hồn cho quỷ dữ nếu được sống sót qua cơn bão và đi quanh biển này cho đến ngày tận thế”

Kể từ ngày đó, mỗi khi mũi Hảo Vọng có bão người dân ở đây đều nhìn vào mắt bão và họ thấy hình ảnh của thuyền trưởng Decken cùng con tàu. Vậy nên người Hà Lan bay chính là biệt danh của đội tuyển Hà Lan khi thi đấu quốc tế. 

Những cầu thủ làm nên biệt danh của đội bóng Hà Lan

Trong số các cầu thủ của đội tuyển Hà Lan thì người ta nhớ tới biệt danh của đội bóng Hà Lan là người Hà Lan bay thông qua bộ 3 cầu thủ mà giới hâm mộ hay gọi là bộ ba người Hà Lan bay gồm: Van Basten, Gullit và Rijkaard. Đây chính là ba trụ cột tạo lên những chiến thắng lẫy lừng của câu lạc bộ AC Milan và đội tuyển Hà Lan trong những năm 1980 đến 1990. 

Người Hà Lan bay tiếp theo đó chính là cầu thủ Robin Van Persie, anh đã gây ra ấn tượng vô cùng lớn ở World Cup 2014 khi giúp đội tuyển Hà Lan chiến thắng đội đương kim vô địch Tây Ban Nha với cú đánh đầu xuất sắc. Anh giữ nguyên biệt danh người Hà Lan bay trong suốt quá trình thi đấu cho đến khi giải nghệ.

Những cầu thủ làm nên biệt danh của đội bóng Hà Lan
Những cầu thủ làm nên biệt danh của đội bóng Hà Lan

Kết luận 

Niềm đam mê với bộ môn thể thao Vua là bất tận đối với tất cả các fans hâm mộ trên toàn thế giới. Người ta sẽ mãi ấn tượng với biệt danh của đội bóng Hà Lan là cơn lốc màu da cam và luôn hy vọng đội bóng sẽ đạt được những thành tích cao quý. Mời bạn theo dõi các bài viết tiếp theo của Tilekeo88.net để biết thêm nhiều biệt danh khác của các đội tuyển bóng đá trên toàn Thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *